Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Yaya Toure kông thể thiếu đối với hàng tiền vệ Man City

Chấn thương của tiền vệ trụ cột Yaya Toure đang trở thành vấn đề tương đối nan giải đối với thầy trò HLV Manuel Pellegrini trước thềm cuộc tiếp đón Real Madrid đêm nay.
Yaya Toure dính chấn thương đùi trong trận gặp Stoke. Ảnh: Internet.
Yaya Toure dính chấn thương đùi trong trận gặp Stoke. Ảnh: Internet.
Được biết, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã bị đau ở đùi trong trận thắng 4-0 trước Stoke City hồi cuối tuần vừa rồi. Theo như những thông tin mới nhất từ phía bộ phận y tế Man City thì Toure sẽ không thể kịp bình phục để ra sân trong cuộc chạm trán Real Madrid thuộc khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Champions League đêm nay. Điều này cũng đồng nghĩa rằng đội bong da thành Manchester sẽ phải chịu tổn thất vô cùng đáng kể ngay trước thềm một trận đấu được đánh giá là quan trọng bậc nhất trong mùa giải.
Về mặt lý thuyết, bộ đôi Fernandinho-Fernando hoàn toàn đủ sức chám vào vị trí của Toure ở trung tâm hàng tiền vệ The Citizens. Tuy nhiên, xét trên nhiều phương diện, đây rõ ràng không phải phương án hoàn hảo nhất dành cho CLB chủ sân Etihad, nhất là khi HLV Pellegrini không hề có ý định chấp nhận chơi bị động trước Real. Trong bối cảnh thiếu vắng Toure, Man City cũng mất đi một nguồn phân phối bóng cực kỳ ổn định từ khu vực giữa sân. Chính bởi vậy, gánh nặng hoàn toàn có thể dồn lên vai những cầu thủ tấn công phía trên như Kevin de Bruyne hay David Silva chẳng hạn.
Đành rằng De Bruyne đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng. Thế nhưng, sẽ là rất sai lầm nếu như những người Manchester nghĩ rằng chỉ một mình tiền vệ người Bỉ đủ sức thực hiện trọn vẹn nhiệm vụ gây đột biến trên hàng công Man xanh. Nên nhớ, David Silva đã sa sút khá nhiều kể từ đầu mùa đến giờ. Do đó, trong trường hợp De Bruyne bị đối phương khóa chặt, trên thực tế khả năng này cũng hoàn toàn có thể xảy ra nếu như Zidane chủ động tung “máy quét” Casemiro vào sân ngay từ đầu, đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Pellegrini sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái bế tắc.
Theo thống kê từ bong da truc tuyen, Yaya Toure chính là cầu thủ đi bóng qua người thành công nhiều thứ hai trong đội hình Man City, với trung bình 1,9 tình huống qua người/trận, chỉ kém duy nhất chân sút chủ lực Sergio Aguero (2 lần/trận). Đánh giá về khả năng làm bóng, ngôi sao người Bờ Biển Ngà cũng chính là tiền vệ trung tâm sở hữu số lượng đường chuyền quan trọng trung bình nhiều nhất bên phía đội bóng thành Manchester (1,5 lần/trận), chỉ kém hơn ba tiền vệ tấn công là De Bruyne, Silva và Jesus Navas. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ Barca còn thực hiện được trung bình 2,6 cú dứt điểm/trận (chỉ kém Aguero 3,9 lần/trận), một minh chứng cho thấy Toure gây đột biến hiệu quả đến mức nào.
Vai trò của Yaya Toure đối với hàng tiền vệ Man City là vô cùng quan trọng. Ảnh: Internet.
Vai trò của Yaya Toure đối với hàng tiền vệ Man City là vô cùng quan trọng. Ảnh: Internet.
Xét ở một góc độ khác thì kinh nghiệm chinh chiến của Toure cũng được xem là yếu tố hết sức cần thiết đối với Man City, đặc biệt là trong một trận cầu mang tính chất vô cùng quan trọng như trước Real Madrid đêm nay. Cần phải nhấn mạnh rằng, Fernando, cầu thủ nhiều khả năng sẽ được tin tưởng giao phó nhiệm vụ thay thế cho “lão tướng” người Bờ Biển Ngà để sát cánh cùng Fernandinho tại trung tâm hàng tiền vệ The Citizens, từng mắc sai lầm cực kỳ ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua (đá bóng vào chân Ibrahimovic) trong trận gặp PSG tại tứ kết.
Mặt khác, cựu ngôi sao Porto cũng không phải mẫu tiền vệ thực sự chủ động trong khâu phân phối bóng và điều tiết thế trận trên sân. Điều này đồng nghĩa rằng mọi gánh nặng sẽ đặt lên vai Fernandinho, hoặc những Silva hay De Bruyne sẽ phải thường xuyên lùi về sâu hơn bên phần sân nhà, qua đó khiến thầy trò HLV Pellegrini khó lòng gây được áp lực thường trực lên hàng phòng ngự đối phương. Chính bởi vậy, mặc dù được thi đấu trên sân nhà Etihad nhưng các CĐV Man City cũng đang cảm thấy hết sức lo lắng bởi sự vắng mặt của “ngòi nổ” Yaya Toure.
Xem thêm kết quả xsmb mới nhất hôm nay tại đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 lịch thi đấu bóng đá hôm nay | Designed By Blogger
Scroll To Top