Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Higuain xếp thứ 3 trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá

Theo tin bong da mới nhất thì Higuain vừa gia nhập Juventus với phí chuyển nhượng 90 triệu euro. Tuy nhiên, tổng giá trị của tiền đạo này lên đến 140 triệu euro và cao thứ 3 trong lịch sử.

Higuain xếp thứ 3 trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá

Higuain ra mắt Juventus

Juventus vừa kích nổ bom tấn hoành tráng nhất thị trường chuyển nhượng mùa hè tính đến thời điểm hiện tại. Nhà vô địch Serie A đã mua lại chân sút tốt nhất của kình địch Napoli là Gonzalo Higuain với 90 triệu euro (chỉ kém 4 triệu euro so với mức giải phóng hợp đồng).

Con số này đồng thời tạo ra nhiều kỷ lục trong lịch sử chuyển nhượng. Higuain trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3, xếp sau Ronaldo (94 triệu euro) và Bale (104 triệu euro) của Real Madrid. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo người Argentina có giá trị cao nhất Nam Mỹ (tính trên số liệu được công khai) và tất nhiên không cầu thủ nào ở độ tuổi 29 đắt bằng Higuain.

Một hạng mục thống kê nữa cũng vừa được báo giới châu Âu nhắc đến đó là tổng giá trị chuyển nhượng (cộng dồn những lần mua đi bán lại giữa các CLB) của mỗi cầu thủ. Ở khía cạnh này, Higuain đã nhảy vọt từ thứ 96 lên xếp hạng 3 trong lịch sử chuyển nhượng.

Tháng 12 năm 2006, Higuain chia tay River Plate gia nhập Real Madrid với mức phí 12 triệu euro. Đến mùa hè năm 2013, tiền đạo người Argentina cập bến Napoli và chủ tịch Aurelio De Laurentiis phải trả đến 40 triệu euro. Con số này cộng với 90 triệu euro Napoli nhận được từ Juventus, tổng giá trị chuyển nhượng của Higuain lên đến 142 triệu euro.

Tuy nhiên, con số này vẫn kém khá nhiều so với những cầu thủ xếp trên. Ibrahimovic mặc dù vừa chuyển đến MU dưới dạng tự do song giá trị của anh vẫn đạt 169,1 triệu euro. Tiền đạo người Thụy Điển thường xuyên thay đổi CLB và trước khi đến chơi những lich bong da hom nay ở Old Trafford, Ibra đã chơi cho 7 đội bóng khác nhau khắp châu Âu.

Cầu thủ có tổng phí chuyển nhượng lớn nhất là đồng hương của Higuain. Việc liên tiếp chuyển qua MU rồi PSG trong vòng 2 năm qua khiến giá trị của Di Maria tăng vọt. Benfica chỉ mất 2 triệu euro để mua lại “Thiên thần” từ Rosario Central trước khi bán cho Real Madrid 11 triệu euro. Thế nhưng chỉ sau 2 mùa hè 2014 và 2015, giá trị của Di Maria tăng thêm 166 triệu euro và trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng với tổng chi phí 179 triệu euro.

Theo các chuyên gia bong da so thì dù bạo chi với 90 triệu euro cho Higuain song ngân sách của Juventus không hề bị ảnh hưởng. Họ được Napoli tạo điều kiện cho thanh toán 2 lần (45 triệu euro) nên cũng không quá khó khăn để huy động.

Thêm vào đó, theo nguồn tin từ Independent, số tiền chuyển nhượng này chỉ rơi vào khoảng 30% doanh thu hàng năm và Juventus có nhiều chiêu thức để thu hồi vốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 lịch thi đấu bóng đá hôm nay | Designed By Blogger
Scroll To Top