Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Các danh thủ tin vào cơ hội vô địch của Arsenal mùa này

Robert Pires, Alan Shearer, Sol Campbell đều nhận định rằng “Pháo thủ” đứng trước thời cơ tốt để kết thúc cơn khát danh hiệu Ngoại hạng Anh.
Đoàn quân của HLV Wenger không giành thêm được chức vô địch Ngoại hạng  Anh nào suốt từ sau mùa hè 2004. Nhưng sau 16 vòng đầu mùa này, họ ở vị thế thuận lợi để chấm dứt khoảng thời gian dài đợi chờ lần thứ tư đăng quang ở giải đấu danh giá này. Arsenal hiện ở vị trí thứ hai, chỉ kém hai điểm so với Leicester – hiện tượng của mùa giải, nhưng có thể không giữ được ngôi đầu khi chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mỗi mùa bóng.
“Khi nhìn vào bảng điểm ngoai hang anh lúc này, các bạn sẽ thấy Arsenal đứng ở vị trí rất tốt trong cuộc đua tới ngôi vô địch”, cựu tiền vệ Robert Pires đánh giá.
Cựu tuyển thủ Pháp này là thành viên của đội quân Arsenal vô địch mùa 2003-04 cùng thành tích bất bại.
Pires (giữa) cùng Sol Campbell là thành viên Arsenal trong cả hai lần gần nhất CLB này vô địch Ngoại hạng Anh, vào các năm 2002 rồi 2004.
Pires (giữa) cùng Sol Campbell là thành viên Arsenal trong cả hai lần gần nhất CLB này vô địch Ngoại hạng Anh, vào các năm 2002 rồi 2004.
Anh nói tiếp: “Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra ở mùa giải này. Riêng Arsenal đã chơi tốt kể từ đầu mùa, và có vẻ ngày càng mạnh mẽ. Tối thứ hai tới, họ sẽ có một trận đấu lớn khi đón tiếp Man City. Nhưng dù kết quả trận đó thế nào thì CLB cũ của tôi vẫn có khả năng giành chức vô địch vào cuối mùa bóng, bởi Arsenal hiện có đội hình rất tốt và thi đấu với tinh thần quyết tâm cao”.
“Dàn cầu thủ của Arsenal mùa này có kỹ thuật tốt. Điều không may là đội có nhiều cầu thủ bị chấn thương trong một số thời điểm, nhưng tôi nghĩ đó không phải là vấn đề nghiêm trọng bởi Arsenal có chiều sâu lực lượng. Tôi hy vọng và cầu mong Arsenal sẽ vô địch vào mùa hè 2016”, Pires nhận xét thêm về khả năng của CLB cũ.
Một cựu sao khác của Arsenal, Sol Campbell, cũng đánh giá cao cơ hội của “Pháo thủ”. Cựu trung vệ này nói: “Đối thủ lớn nhất có thể phá hỏng giấc mơ vô địch của Arsenal mùa này là Man City, bởi họ mạnh và cũng có chiều sâu đội hình. Leicester là đội thứ hai có thể gây ra một bất ngờ lớn. Phần còn lại của Ngoại hạng Anh mùa này không còn ai thực sự có đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu nữa. Arsenal sẽ khó còn cơ hội vô địch nào tốt hơn như hiện có ở mùa này. Cơ hội chỉ đôi khi gõ cửa, và họ cần phải đón nhận”.
Cựu sao tiền đạo tuyển Anh Alan Shearer cũng tin rằng Arsenal sẽ không bao giờ có được một cơ hội tốt hơn so với tình thế lúc này.
Anh bình luận: “Arsenal, đây chính là thời điểm thuận lợi của các bạn. Sẽ không còn dịp nào tốt hơn mùa này để Arsenal tận dụng và vô địch. Đầu mùa đa số dự đoán rằng giai đoạn này sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt truyền thống giữa các đội bóng của Mourinho, Van Gaal, Pellegrini và Wenger. Tuy nhiên, một HLV đã phải rời đi vì thành tích yếu kém của Chelsea, tương lai lâu dài của hai nhà cầm quân tại Man Utd và Man City cũng không chắc chắn. Chỉ có Wenger và Arsenal ở vào vị thế ổn định lúc này”.
cac-danh-thu-tin-vao-co-hoi-vo-dich-cua-arsenal-mua-nay-1
Arsenal đang có đủ các thuận lợi, cả chủ quan lẫn khách quan, để hiện thực hoá tham vọng vô địch. Ảnh: Reuters.
“Vào ngày Arsenal chơi đúng phong độ, không ai mạnh hơn họ ở giải Ngoại hạng Anh giai đoạn này. Khả năng phòng thủ của họ bị nghi ngờ, nhưng kể từ đầu mùa tới giờ chỉ có Man Utd chịu ít bàn thua hơn Arsenal. Tuyến tấn công của Arsenal hiện tại là thế lực đối phương khó kháng cự”, Alan Shearer đánh giá thêm. Anh hiện giờ là gương mặt xuất hiện thường xuyên trong các chương trình bình luận trên truyền hình tại Vương quốc Anh.
->> Soi kèo bóng, ty le ca cuoc bóng đá các trận đấu đêm nay và sáng mai

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 lịch thi đấu bóng đá hôm nay | Designed By Blogger
Scroll To Top