Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Giao hữu Anh – Pháp vẫn diễn ra sau khủng bố ở Paris

Trận đấu diễn ra trên sân Wembley vào ngày 17/11, bốn ngày sau khi thủ đô nước Pháp chứng kiến những vụ xả súng và đánh bom làm hơn trăm người thiệt mạng.
Sau vụ khủng bố ở Paris hôm 13/11, nhiều ý kiến lo ngại trận giao hữu giữa Anh và Pháp nên được dời lại. Pháp đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ, đóng cửa biên giới sau các vụ đánh bom và nổ súng làm hơn 130 người chết.
Mặc cho thảm kịch vẫn chưa lắng xuống, trận Anh – Pháp vẫn diễn ra như dự kiến vào ngày 17/11 trên sân Wembley, theo xác nhận của Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF).
->> Tin tức mới nhất về Ngoai hang anh mùa giải 2015/16
Liên đoàn bóng đá Anh FA cũng ra thông báo tương tự. “Sau khi thảo luận với FFF và chính phủ Anh, chúng tôi quyết định vẫn để trận đấu diễn ra vào đêm thứ ba”, Chủ tịch FA Greg Dyke cho biết. “Chúng tôi sẽ dùng cơ hội này để thể hiện sự tôn trọng với những người bị ảnh hưởng, cũng như bày tỏ sự đoàn kết với nhân dân Pháp”.
Wembley
Mái vòm sân Wembley phủ ba màu, như quốc kỳ của Pháp để thể hiện sự chia sẻ với thảm kịch ở Paris.
Sân Stade de France nằm trong mục tiêu đánh bom hôm 13/11, khiến năm người chết, trong đó có hai kẻ đánh bom tự sát. Các tường thuật cho biết một trong những kẻ khủng bố có vé vào sân xem trận đấu. Khi bị an ninh sân phát hiện, tên này tự kích nổ bom tự sát. Vì thế, an ninh đang là vấn đề được Anh chú trọng cho trận giao hữu tới. 76.000 vé đã được bán hết
Pháp đánh bại Đức với ty so truc tuyen 2-0 trong đêm thứ sáu kinh hoàng. Trong khi Anh bị cắt chuỗi 16 trận bất bại khi để thua Tây Ban Nha cùng tỷ số
Các cầu thủ Pháp đã ở lại sân và chỉ ra về lúc ba giờ sáng. Lassana Diarra, tiền vệ chơi trong trận gặp Đức, cho biết dì của anh là một trong số những người chết trong vụ khủng bố. Em gái của tiền đạo Antoine Griezmann, may mắn hơn, thoát chết dù cũng có mặt trong nhà hát Bataclan, nơi diễn ra vụ “tắm máu” làm hơn 80 người chết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 lịch thi đấu bóng đá hôm nay | Designed By Blogger
Scroll To Top